Nồi sứ dưỡng sinh 100 lít ghi dấu ấn tại “Ngày của Phở - Hội tụ tinh hoa”

Chiếc nồi sứ dưỡng sinh nấu phở 100 lít của Minh Long I từng đoạt kỷ lục Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách trong nước và du khách nước ngoài tại “Ngày của Phở - Tinh hoa hội tụ” diễn ra tại thành phố Nam Định vào ngày 11/12. Sự kiện được tổ chức bởi Báo Tuổi Trẻ phối hợp Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nam Định.

Tại “Ngày của Phở - Hội tụ tinh hoa”, nồi sứ kỷ lục như nồi cơm “Thạch Sanh” của Minh Long I đã nấu khoảng 2.000 tô phở mỗi ngày. Đặc biệt, phở được nấu từ nồi sứ dưỡng sinh 100 lít luôn giữ được hương vị đặc trưng, nước trong và thơm ngọt. Đây cũng là chiếc nồi từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập Kỷ lục Sản phẩm Nồi sứ dưỡng sinh có dung tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2021.

 

Anh Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội đầu bếp tỉnh Bình Dương cho biết: "Nồi "Thạch Sanh" tôi đang nấu một lần sử dụng 30kg xương bò và 50 lít nước nấu ra 40 lít nước phở, hương vị giao thoa giữa phở miền Bắc và miền Nam" (Ảnh: Quỳnh Trân)

Được biết, dòng sản phẩm Nồi sứ dưỡng sinh kỷ lục có dung tích lên tới 100 lít ra đời sau nhiều năm không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất với sự kỳ công, chăm chút của đội ngũ kỹ thuật và nghệ nhân Minh Long cùng tâm huyết của doanh nhân Lý Ngọc Minh.

Anh Nguyễn Quang Linh - đại diện Gốm sứ Minh Long cho biết: "Nồi phở "Thạch Sanh" dùng để nấu phở phục vụ khách trong Ngày của Phở - Tinh hoa hội tụ từng nhận kỷ lục Việt Nam có dung tích: 100 lít, trọng lượng 52kg, chiều rộng (cả 2 quai nồi): 76cm, chiều cao (từ đáy lên núm nồi): 59cm. Sản phẩm được tăng cường bức xạ hồng ngoại nên thực phẩm có thể được chế biến theo nhiều cách thức mới mà vẫn chín nhanh, chín đều, chín sâu, màu sắc đẹp, hương vị thơm ngon, giữ lại nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe".

Hoa hồi vàng Cao Văn Luận (Melbourne, Úc, phải) giới thiệu chiếc nồi kỷ lục đến du khách

Khách đến tham quan chụp ảnh kỷ niệm với nồi "Thạch Sanh"

Mọi người đều bất ngờ trước khả năng nấu phở xuất sắc của nồi sứ (Ảnh: Quỳnh Trân)

Là người trực tiếp nấu phục vụ gần 2.000 thực khách trong một ngày, Hoa hồi vàng Cao Văn Luận (Melbourne, Úc) chia sẻ: "Trong tất cả món ăn, món phở thường có đầy đủ nhiều gia vị nhất, nếu dùng nồi inox hay nồi nhôm khi quá lửa thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, còn nồi sứ to này chỉ cần thực hiện đúng nguyên tắc không mở lớn lửa mà mở nhỏ lửa vừa phải là được, góp phần bảo vệ các thành phần dinh dưỡng trong rau, củ quả thịt, giữ hương vị đậm đà. Năm 2019, sau khi đoạt danh hiệu Hoa hồi vàng tôi định đưa nồi này sang Úc để nấu, tập cho người Úc ăn phở, người xa xứ thưởng thức nhớ về hương gạo Việt, đồng thời thể hiện chất lượng đặc sắc của tô phở nước mình. Phở vừa ăn no vừa chữa bệnh nữa, nên tôi nấu bằng nồi sứ này đảm bảo chất lượng luôn thơm, ngon, nóng sốt".

Anh Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội đầu bếp tỉnh Bình Dương cho biết thêm: "Nồi Thạch Sanh tôi đang nấu một lần sử dụng 30kg xương bò và 50 lít nước nấu ra 40 lít nước phở, hương vị giao thoa giữa phở miền Bắc và miền Nam. Nồi có dung tích lớn nấu được nhiều, khi nấu nồi giữ nhiệt và giữ các hương vị tinh hoa, mùi thơm của thảo mộc. Mở nắp ra mùi thơm quyến rũ tới thực khách rất khó cưỡng nên tôi đã bán gần 2.000 tô phở ngày hôm nay. Đặc biệt, nồi sứ nên nước luôn luôn sôi, độ sứ dày nên giữ nhiệt mà không bị cạn nước, hầm xương nhanh hơn".

Anh Nguyễn Văn Thông bên chiếc nồi "Thạch Sanh"

Nồi sứ từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập Kỷ lục Sản phẩm Nồi sứ dưỡng sinh có dung tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2021

Thực khách thích thú đến tham quan nồi "Thạch Sanh" và thưởng thức món Phở Việt nóng sốt (Ảnh: Quỳnh Trân)

Đi khắp Ngày của Phở - Tinh hoa hội tụ ở thành Nam, chị Nguyễn Thị Hồng (TP.Nam Định) và gia đình vô cùng ấn tượng với nồi Thạch Sanh kỷ lục. Vừa thưởng thức phở chị vừa chăm chú ngắm nghía nồi phở có một không hai tại ngày hội. "Tôi rất thích hương vị đậm đà của Phở Hoa hồi vàng được nấu trong nồi kỷ lục này, luôn đậm đà và nóng sốt mà càng tự hào về sự tài hoa của người Việt mình", chị Nguyễn Thị Hồng bộc bạch.

Nguồn:  Báo Thanh Niên

Bài viết cùng danh mục

SẮC HOA DỊU DÀNG TỪ CA SỨ
Tin tức
18/03/2024

SẮC HOA DỊU DÀNG TỪ CA SỨ

MINH LONG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH HVNCLC 2024
Tin tức
15/03/2024

MINH LONG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH HVNCLC 2024

TỨ QUÝ: GIAI ĐIỆU BỐN MÙA ĐỦ ĐẦY HƯƠNG SẮC
Tin tức
13/03/2024

TỨ QUÝ: GIAI ĐIỆU BỐN MÙA ĐỦ ĐẦY HƯƠNG SẮC

ĐONG ĐẦY THÁNG YÊU THƯƠNG VỚI QUÀ TẶNG TỪ MINH LONG
Tin tức
11/03/2024

ĐONG ĐẦY THÁNG YÊU THƯƠNG VỚI QUÀ TẶNG TỪ MINH LONG

NGÀY PHÁI ĐẸP - TRAO QUÀ YÊU THƯƠNG
Tin tức
01/03/2024

NGÀY PHÁI ĐẸP - TRAO QUÀ YÊU THƯƠNG

VẺ ĐẸP TƯƠI MỚI CỦA BÌNH HOA HOÀNG KIM
Tin tức
23/02/2024

VẺ ĐẸP TƯƠI MỚI CỦA BÌNH HOA HOÀNG KIM

BÌNH HOA CÁ CHÉP TÔ ĐIỂM KHÔNG GIAN SỐNG
Tin tức
02/02/2024

BÌNH HOA CÁ CHÉP TÔ ĐIỂM KHÔNG GIAN SỐNG

CHÉN THANH LAM GỢI NHỚ KHOẢNH KHẮC SUM VẦY
Tin tức
30/01/2024

CHÉN THANH LAM GỢI NHỚ KHOẢNH KHẮC SUM VẦY

MINH LONG THAM GIA HỘI CHỢ QUỐC TẾ AMBIENTE 2024
Tin tức
26/01/2024

MINH LONG THAM GIA HỘI CHỢ QUỐC TẾ AMBIENTE 2024

SẮC XANH MÁT DỊU TỪ BỘ TRÀ CORDON MEN NGỌC SƯƠNG MỜ
Tin tức
24/01/2024

SẮC XANH MÁT DỊU TỪ BỘ TRÀ CORDON MEN NGỌC SƯƠNG MỜ