Vinh danh Ngôi sao sáng chế 2022: Minh Long I vào Top 5 sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế

Vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc cùng quá trình đánh giá khắt khe từ các chuyên gia hàng đầu về công nghệ, sở hữu trí tuệ, thương mại hoá, sản phẩm "Bộ dụng cụ lọc đồ uống có chức năng điều tiết áp suất" của Minh Long đã lọt top 5 hạng mục “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế” của giải thưởng Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022.

Ngày 4/12, tại Bình Dương, trong khuôn khổ Chương trình tổng kết hoạt động của Làng Công nghệ và định hướng chiến lược Techfest 2023 đã diễn ra Lễ vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022". Sự kiện do Hội Sáng chế Việt Nam, Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN) phối hợp với Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo tổ chức.

Tiếp nối thành công tại Techfest Vietnam 2021, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 với 2 nội dung chính: “Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng” và “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”.

    Ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Minh Long I nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ, trải qua quá trình đánh giá, chấm điểm khắt khe, nghiêm túc và khách quan từ Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu về công nghệ, sở hữu trí tuệ, thương mại hóa, sản phẩm "Bộ dụng cụ lọc đồ uống có chức năng điều tiết áp suất" của Công ty TNHH Minh Long I đã lọt top 5 ở hạng mục “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”. Ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐTV Minh Long I, đại diện cho công ty nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Sau lễ vinh danh, chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lý Ngọc Minh cho biết, ông cảm thấy rất phấn khởi khi có cơ hội tham gia chương trình, qua đó truyền được ngọn lửa đam mê nghiên cứu, tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ cho thế hệ trẻ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Minh Long tại triển lãm trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2022.

"Lễ vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR nói riêng và sự kiện Techfest Vietnam 2022 nói chung thực sự là cơ hội rất tốt để Việt Nam khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp, cơ hội để nâng sức bật thanh niên lên, hướng thanh niên tập trung vào đổi mới sáng tạo, qua đó đưa đất nước phát triển. Sự kiện đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự và gặt hái nhiều thành công. Hy vọng, Ban tổ chức tiếp tục cải tiến để những lần tới Chương trình Ngôi sao sáng chế và Techfest sẽ có số người tham dự nhiều hơn, từ đó truyền lửa cho giới trẻ tham gia nghiên cứu, đổi mới sáng tạo nhiều hơn nữa", ông Lý Ngọc Minh nói.

Cũng theo "ông vua" gốm sứ này, Minh Long vốn nổi tiếng trong vấn đề sáng tạo đổi mới. Qua chuỗi hoạt động ý nghĩa của Techfest 2022, Minh Long I mong muốn cho người tiêu dùng, giới trẻ thấy được rằng làm về gốm sứ không đơn giản để gặt hái được thành công nếu thiếu đi sự đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng, việc tìm tòi nghiên cứu miệt mài cùng tinh thần luôn luôn đổi mới.

Đơn cử như những dụng cụ của bộ pha trà của Minh Long, nhìn thấy có vẻ đơn giản, nhưng đó là quá trình nghiên cứu rất lâu và bền bỉ, thậm chí cũng có đôi lần ông rơi vào thế "bí". Mỗi lúc như vậy, ông tạm thời gác lại, tiếp tục nghiên cứu rồi thử nghiệm, thay đổi. Và sau hàng trăm lần làm rồi thử, sản phẩm hoàn thiện ra lò, chính thức có mặt tại các showroom.

Bộ pha trà nghệ thuật đạt Top 5 “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”..

"Minh Long muốn truyền ngọn lửa đam mê sáng tạo để giới trẻ noi theo. Tương lai còn nhiều lĩnh vực mới mẻ, do đó cần có sự sáng tạo để phát triển và thích ứng tốt hơn. Bản thân tôi kỳ vọng các bạn trẻ tham gia sáng tạo ngày càng nhiều để đưa nền kinh tế Việt Nam theo kịp sự phát triển của các nước trên thế giới. Với Minh Long, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa đưa ra nhiều sản phẩm mới hơn, tiện ích hơn, nhất là những sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật, chất xám cao, qua đó bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường", ông Lý Ngọc Minh chia sẻ.

Trước đó, ngày 2/11 tại Hà Nội, dòng sản phẩm gốm sứ gia dụng của Công ty TNHH Minh Long I đã được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam và Bộ Công Thương tổ chức. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Minh Long có sản phẩm đạt TQHG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

Chương trình vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR" là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng tinh thần ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam. Đồng thời vinh danh và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, gắn kết sáng chế với khởi nghiệp. Qua đó hỗ trợ thương mại hóa sáng chế, tạo ra những doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Với những đóng góp tích cực cho hoạt động sáng chế, hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và phát triển sản phẩm, 3 doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VST) đã vinh dự được nhận giải thưởng tại Lễ vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022" sáng 4/12 tại Bình Dương.

 

Nguyệt Minh (Nguồn: Doanhnghiepvn.vn)

Bài viết cùng danh mục

SẮC HOA DỊU DÀNG TỪ CA SỨ
Tin tức
18/03/2024

SẮC HOA DỊU DÀNG TỪ CA SỨ

MINH LONG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH HVNCLC 2024
Tin tức
15/03/2024

MINH LONG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH HVNCLC 2024

TỨ QUÝ: GIAI ĐIỆU BỐN MÙA ĐỦ ĐẦY HƯƠNG SẮC
Tin tức
13/03/2024

TỨ QUÝ: GIAI ĐIỆU BỐN MÙA ĐỦ ĐẦY HƯƠNG SẮC

ĐONG ĐẦY THÁNG YÊU THƯƠNG VỚI QUÀ TẶNG TỪ MINH LONG
Tin tức
11/03/2024

ĐONG ĐẦY THÁNG YÊU THƯƠNG VỚI QUÀ TẶNG TỪ MINH LONG

NGÀY PHÁI ĐẸP - TRAO QUÀ YÊU THƯƠNG
Tin tức
01/03/2024

NGÀY PHÁI ĐẸP - TRAO QUÀ YÊU THƯƠNG

VẺ ĐẸP TƯƠI MỚI CỦA BÌNH HOA HOÀNG KIM
Tin tức
23/02/2024

VẺ ĐẸP TƯƠI MỚI CỦA BÌNH HOA HOÀNG KIM

BÌNH HOA CÁ CHÉP TÔ ĐIỂM KHÔNG GIAN SỐNG
Tin tức
02/02/2024

BÌNH HOA CÁ CHÉP TÔ ĐIỂM KHÔNG GIAN SỐNG

CHÉN THANH LAM GỢI NHỚ KHOẢNH KHẮC SUM VẦY
Tin tức
30/01/2024

CHÉN THANH LAM GỢI NHỚ KHOẢNH KHẮC SUM VẦY

MINH LONG THAM GIA HỘI CHỢ QUỐC TẾ AMBIENTE 2024
Tin tức
26/01/2024

MINH LONG THAM GIA HỘI CHỢ QUỐC TẾ AMBIENTE 2024

SẮC XANH MÁT DỊU TỪ BỘ TRÀ CORDON MEN NGỌC SƯƠNG MỜ
Tin tức
24/01/2024

SẮC XANH MÁT DỊU TỪ BỘ TRÀ CORDON MEN NGỌC SƯƠNG MỜ